Có nên mua ghế massage không? Mua ở đâu thì tốt?

Ngày:08/04/2021 lúc 21:51PM

Ghế massage đã nhanh chóng trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho liệu pháp truyền thống mà hầu hết mọi người sẽ cân nhắc khi bị đau lưng, đau cổ, thậm chí là đau chân và căng thẳng. Thế nên, thay vì băn khoăn “Có nên mua ghế massage không?”, bạn nên quan tâm đến việc mua ghế massage ở đâu thì tốt?

Ghế massage lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường tiêu dùng vào cuối những năm 1980. Được thiết kế để mô phỏng các chuyển động và kỹ thuật của một nhân viên mát-xa thực tế, mục tiêu ban đầu của ghế mát-xa là làm giảm căng thẳng và giảm đau lưng

Đến nay, ghế massage là thiết bị chăm sóc sức khỏe hàng đầu Thế giới tích hợp nhiều tính năng hiện đại mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà các bài vận động hay mát-xa truyền thống không thể làm được. Điều này cũng một phần lý giải tại sao ghế massage thường có giá đắt. 

Thế nên, trước khi đặt mua một chiếc ghế massage, không ít người vẫn còn đắn đo có nên mua ghế massage không? nên mua ghế massage loại nào? mua ghế massage ở đâu? Những thông tin dưới đây, Đại Việt sẽ giúp bạn giải đáp chuyên sâu về thiết bị hỗ trợ sức khỏe này. 

Công dụng diệu kỳ của ghế massage 

Ghế massage là loại thiết bị chuyên dụng giúp thư giãn, giảm đau mỏi, cải thiện tâm trạng tốt. Thay vì áp dụng phương pháp massage bằng sức người, ghế massage còn có tác dụng xoa bóp, day ấn chuyên sâu phù hợp với từng đối tượng người dùng nhờ vào các tính năng đặc biệt của ghế. 

Ghế massage daikiosan

Bên cạnh các kĩ thuật mát xa truyền thống, ghế massage còn giúp day ấn chuyên sâu phù hợp với mọi đối tượng

Trải qua hơn 40 năm cải tiến, ghế massage ngày nay đã mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. 

  • Giảm căng thẳng, lo lắng 

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, massage giúp làm giảm căng thẳng về thể chất và tâm lý bằng cách giảm nhịp tim, huyết áp, mức cortisol - thủ phạm gây tăng huyết áp, đái tháo đường. 

Đồng thời, Hormone serotonin và hormone dopamine (2 trong 5 loại hormone hạnh phúc) cũng được giải phóng, giúp cơ thể vượt qua căng thẳng mãn tính hoặc thói quen.

Một nghiên cứu nổi tiếng của Viện Nghiên cứu Cảm ứng của Trường Đại học Y khoa Miami cho thấy 15 phút ngồi trên ghế mát xa giúp tăng cường hoạt động não EEG (điện não đồ) giúp giảm bớt căng thẳng, lấy lại cân bằng trong cuộc sống. 

  • Ghế ngồi massage giúp cải thiện tâm trạng 

Bên cạnh hiệu quả giảm lo âu, căng thẳng, ngồi ghế massage cũng làm tăng sản xuất endorphin, chất hóa học giúp cơ thể bạn "cảm thấy dễ chịu" tự nhiên. Điều này giúp cân bằng tâm trạng của cơ thể bạn và hơn thế nữa.

  • Ngủ tốt hơn

Như đã nói ở trên, liệu pháp mát-xa làm tăng mức serotonin, chất mà não có thể chuyển đổi thành hormone giấc ngủ, melatonin. Vì vậy, hãy tận hưởng chiếc ghế của bạn trước khi đi ngủ để có một đêm ngon giấc nhé!

Ghế massage daikiosan

Ngồi ghế massage mỗi ngày giúp bạn ngủ sâu giấc hơn

  • Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nhiều thập kỷ nghiên cứu cho thấy xoa bóp có thể phục vụ như một phương pháp điều trị bổ sung hiệu quả để giảm căng thẳng và huyết áp, hai nguyên nhân chính gây ra bệnh tim. Trên thực tế, massage đã được chứng minh là có tác dụng giảm huyết áp và nhịp tim ở phụ nữ cao huyết áp... một cách rõ rệt.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy liệu pháp xoa bóp có thể giảm đau, lo lắng và căng cơ ở bệnh nhân phẫu thuật tim.

  • Cải thiện tình trạng đau thắt lưng 

Theo Hiệp hội Thần kinh Cột sống Hoa Kỳ, đau thắt lưng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn tật trên toàn thế giới. Khoảng 1/10 người mắc bệnh này và đối với nhiều người bị đau lưng, nó trở thành một tình trạng mãn tính.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy massage có thể giúp giảm đau lưng mãn tính lâu dài, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain Medicine. Các nhà nghiên cứu đã xem xét 104 người bị đau lưng dai dẳng. Họ được chỉ định thực hiện các liệu trình xoa bóp với nhiều kỹ thuật từ 10 - 12 buổi.

Theo đó, 50% đối tượng thực nghiệm cho hay, tình trạng đau lưng đã giảm đáng kể và hiệu quả này kéo dài suốt 3 tháng không cần xoa bóp nữa. 

Ghế massage daikiosan giảmđau lung

 

Ghế ngồi massage giúp giảm đau thắt lưng hiệu quả 

  • Tăng cường miễn dịch

Nghiên cứu chỉ ra rằng massage có thể tăng cường hệ thống miễn dịch (đặc biệt là trong những tháng mùa đông) bằng cách tăng mức độ hoạt động của các tế bào bạch cầu trong cơ thể, chống lại vi rút. Vì vậy, sử dụng ghế massage toàn thân là một trong những liệu pháp củng cố hệ miễn dịch tốt nhất. 

  • Giúp cải thiện chức năng hệ tuần hoàn, tốt cho phổi

Ghế massage không trọng lực là một trong những cải tiến đột phá trong ngành sản xuất ghế massage toàn thân. Đây là công nghệ được phát triển dựa trên việc NASA giúp các phi hành đoàn chống lại lực hấp dẫn của Trái Đất với tàu vũ trụ. 

Theo đó, ở chế độ này, người dùng sẽ nằm theo góc nghiêng 120 độ. Lúc này, chân sẽ cao hơn đầu, giúp tăng cường lưu thông máu, giảm căng cơ, phổi được giãn nở nhiều hơn, giúp quá trình hô hấp diễn ra thuận lợi hơn. Ngoài ra, ở tư thế không trọng lực, sức nặng nén giữa các đốt cột sống cũng giảm xuống tạo cảm giác thư giãn tối đa cho cơ thể. 

  • Giảm đau do đau nhức cơ bắp 

Cơ bắp bị đau là triệu chứng phổ biến sau khi tập thể dục, chơi thể thao hoặc sau một ngày dài làm việc. Đau nhức có nguyên nhân từ sự tích tụ của một chất đặc biệt xung quanh mô cơ; đó là axit lactic.

Các chuyên gia Y tế đã chỉ ra rằng, xoa bóp nhẹ nhàng các khu vực thô sẽ làm tăng lưu lượng máu đến vị trí đó, mang lại nhiều oxy hơn và giúp mang đi axit lactic. Theo đó, các con lăn ở vị trí lưng, đùi, bàn chân,... với cảm biến thông minh có thể dò tìm vị trí các huyệt đạo và mô phỏng theo động tác massage bằng tay, mang đến cho người dùng cảm giác chân thực. Đồng thời, các túi khí căng phồng ôm trọn cơ thể, xoa bóp nhẹ nhàng, giúp bạn giảm đau mỏi cơ bắp. 

Đến đây hẳn bạn không còn lăn tăn việc có nên mua ghế massage không rồi phải chưa nào? Và để giúp bạn có được sự lựa chọn tối ưu nhất. Đại Việt xin giới thiệu đến bạn các tiêu chí khi lựa chọn ghế massage, hay nên mua ghế massage loại nào thì tốt. 

Tiêu chí chọn mua ghế massage 

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, rõ ràng ghế massage là lựa chọn tối ưu cho sức khỏe phải không nào? Tuy nhiên, với một ngành hàng có đa dạng sự lựa chọn như hiện nay, đâu mới là lựa chọn tốt nhất? 

Ghế massage daikiosan giảmđau lung

 

Nên chọn ghế massage phù hợp với nhu cầu của bản thân

Với những dòng sản phẩm khác nhau sẽ sở hữu những tính năng khác nhau. Để mua được chiếc ghế massage chất lượng nhất, đương nhiên bạn cũng cần lưu ý tới nhu cầu sử dụng, tính năng sản phẩm, chất liệu, kiểu dáng và cả thương hiệu sản phẩm. Cụ thể như sau: 

  • Sự thoải mái

Tiêu chí này xuất phát từ những cảm nhận của mỗi người. Một số ghế có thể có hình dạng và đường viền phù hợp với hình dáng hoặc nhu cầu sử dụng của từng người cụ thể. Vậy nên, đây là nguyên tắc chung cơ bản bạn nên cân nhắc. 

  • Cường độ massage

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn cường độ massage phù hợp. Nếu bạn muốn cường độ massage mạnh mẽ hơn, hãy tìm một chiếc ghế có các bộ phận nhô cao và chuyển động mạnh. Những người muốn massage ít cường độ hơn, có thể sẽ phù hợp với ghế massage có các con lăn nhỏ và chuyển động nhẹ nhàng hơn.

Ghế massage daikiosan giảmđau lung

Chọn ghế massage phù hợp với nhu cầu bản thân là yếu tố quan trọng nhất 

  • Tính năng của ghế

Trước nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện tại nhà, mong muốn sở hữu một chiếc ghế massage với đầy đủ tính năng là hoàn toàn chính đáng. Một chiếc ghế massage thông thường sẽ bao gồm các tính năng như: massage thư giãn toàn thân, massage sâu vùng cổ vai gáy giảm mệt mỏi, massage lưng và thắt lưng hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về cột sống, tính năng kéo căng kiểu Thái giúp thư giãn, bôi trơn các khớp,... 

Một số module hiện đại có thêm những tính năng vượt trội, chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn như: massage trọng lực, massage nhiệt, tích hợp công nghệ body scan giúp định vị chính xác từng huyệt đạo của cơ thể, massage chân chuyên sâu, massage thư giãn với âm nhạc,... 

Nếu bạn mua ghế massage phục vụ nhu cầu cá nhân, có thể xem xét các dòng ghế thông thường kết hợp thêm chức năng massage không trọng lực, massage nhiệt để quá trình chăm sóc sức khỏe được thực hiện tốt nhất. Còn nếu bạn mua ghế massage để phục vụ cho cả gia đình, bạn nên cân nhắc lựa chọn những chiếc ghế cao cấp, đa dạng chức năng hơn. 

  • Chức năng cài đặt sẵn và khả năng điều chỉnh của ghế massage 

Trước khi đặt mua ghế ngồi massage, hãy dành thời gian thử nghiệm với các chương trình cài đặt trước. Để làm được điều này, bạn có thể thao tác đơn giản trên bộ điều khiển với các chức năng tương ứng như: tốc độ, cường độ, điểm massage, thời gian và loại massage.

Đặc biệt, ở một số module cao cấp còn có chức năng đồng bộ hóa nhạc nền. Theo đó, kỹ thuật massage, cường độ massage sẽ được thực hiện tương thích với nhạc nền đang phát. 

  • Kích thước ghế massage

Trên thị trường hiện nay, ghế massage có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Một số được làm bằng da và gỗ đánh bóng, da tổng hợp và nhựa, hoặc kết hợp các loại vải và nguyên liệu khác. Thực tế, da thật sẽ rất cứng đặc biệt ở những góc cạnh, hoặc đường may. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm người dùng.

Hơn nữa, khi hậu Việt Nam nóng ẩm, nếu chất liệu da không được chăm sóc cẩn thận, sau 1 - 2 năm rất có thể sẽ lớp da bên ngoài sẽ bị nứt hoặc sùi lên. 

Theo các chuyên gia, chất liệu phù hợp tại Việt Nam là da nhân tạo cao cấp như microfiber, vừa thoải mái, mềm mại, hơn nữa loại da này cũng không có giới hạn tuổi thọ nếu được chăm sóc kỹ càng. 

  • Ngân sách 

Một trong những nguyên tắc không kém phần quan trọng khi mua ghế massage là kinh phí mua của bạn. Trang bị một chiếc ghế mát xa không nhất thiết phải vượt trên khoảng kinh phí dự kiến mà bạn đang có. 

Do đó, trong việc lựa chọn một chiếc ghế massage, bạn phải tìm một chiếc ghế massage được thiết kế chuyên nghiệp, kết hợp các yếu tố đã đề cập ở trên. Quan trọng nhất, bạn phải cảm thấy thoải mái với việc mua hàng.

  • Thương hiệu uy tín 

Sản phẩm tốt phải có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng. Theo đó, khi lựa chọn mua ghế massage, bạn nên chọn những thương hiệu có tiếng trên thị trường, đảm bảo nguồn gốc, có tem chống hàng giả, chế độ bảo hành, hậu mãi rõ ràng.

Ghế massage daikiosan giảmđau lung

 

Lựa chọn ghế massage uy tín sẽ bảo đảm về chất lượng và chế độ bảo hành của sản phẩm 

Giá ghế massage hiện nay

Giá cả là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến khả năng mua hàng của người tiêu dùng. Đặc biệt với một sản phẩm cao cấp như ghế massage, giá thành lại khá cao. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay giá ghế massage khá phong phú, đáp ứng đa dạng thị hiếu người dùng. 

Giá ghế massage sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như: thương hiệu, chất liệu, chức năng,... Thông thường, các dòng ghế mini không nhiều chức năng, kiểu dáng đơn giản sẽ có giá rẻ hơn. 

Nhìn chung, ghế massage sẽ được chia làm 3 phân khúc với giá thành cụ thể như sau: 

  • Ghế massage phổ thông: Giá bán phổ biến từ 50 - 52 triệu đồng.
  • Ghế massage sang trọng: Giá bán phổ biến từ 90 - 110 triệu đồng.
  • Giá ghế massage thương gia: Giá bán phổ biến từ 125 - 220 triệu đồng.

Mua ghế massage ở đâu uy tín?

Mặc dù là sản phẩm hiện đại với mức giá “trên trời”, nhưng ghế ngồi massage vẫn là lựa chọn chăm sóc sức khỏe hàng đầu của người tiêu dùng. Không chỉ vậy, ghế massage còn ghi điểm với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và dễ dàng lắp đặt. 

Hiện nay, ghế massage Daikiosan / Makano là hai nhãn hàng uy tín trên thị trường ghế massage,  thuộc Tập đoàn Đại Việt (đơn vị nằm trong Top 500 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020). Với nhiều module đa dạng về kiểu dáng, chức năng, cũng như giá tiền khác nhau, Daikiosan và Makano là lựa chọn ưu tiên của hàng triệu người tiêu dùng Việt trong nhiều năm qua. 

Để tìm mua ghế massage Daikiosan hoặc Makano chính hãng, bạn có thể truy cập trang thông tin điện tử chính hãng tại trang website của Tập đoàn Đại Việt.  Hoặc tại một số trang web chuyên phân phối ghế massage Daikiosan/Makano tại Việt Nam, bạn cũng có thể tham khảo và đặt mua. 

Là một sản phẩm tiện dụng, có khả năng chăm sóc tốt cho sức khỏe người dùng. Vậy nên, ghế massage là một thiết bị cần được đưa vào danh sách ưu tiên trong gia đình. Hi vọng với những thông tin mà Đại Việt chia sẻ trên, bạn sẽ không còn lăn tăn việc “Có nên mua ghế massage không?”, “mua ghế massage ở đâu?” nữa. Chúc bạn sớm tìm được chiếc ghế phù hợp với mình. 

Nguyễn Thị Ngọc Oanh