Hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước Daikiosan

Ngày:16/07/2020 lúc 10:45AM

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước giúp duy trì nhiệt độ trong khu vực sản xuất đạt mức ổn định từ 28±3 độ C, lạnh sâu mà gần như không phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời mà tiết kiệm điện năng tiêu thụ tối đa.

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước là gì ?

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng bao gồm các bộ phận sau: máy làm mát, thiết bị hạ nhiệt nước, hệ thống đường ống, miệng gió, bồn làm lạnh nước, kênh phân phối nước.

hệ thống làm mát nhà xưởng daikiosan / makano

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước duy trì nhiệt độ bên trong xưởng luôn mát mẻ

  • Trong đó, máy làm mát nhà xưởng có nhiệm vụ làm mát nước để tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí bên ngoài và nước bên trong để diễn ra quá trình trao đổi nhiệt. Không khí được trao đổi nhiệt với nước tại tấm làm mát Cooling Pad để hạ nhiệt độ.
  • Thiết bị hạ nhiệt nước, bồn làm lạnh nước có nhiệm vụ làm mát nước ở mức ổn định. Nhiệt độ của nước sẽ quyết định đến hiệu quả làm mát không khí.
  • Còn kênh phân phối nước có nhiệm vụ di chuyển nước đồng đều tại các tấm làm mát Cooling Pad để làm mát không khí nóng được hút từ bên ngoài vào.
  • Hệ thống đường ống có chức năng là kênh phân phối gió, vận chuyển không khí lạnh đến nơi cần làm mát. Không khí sau khi được giảm nhiệt độ sẽ được phân phối đều và rộng khắp.
  • Miệng gió là bộ phận đón nguồn không khí đã được làm mát và di chuyển ra không gian nhà xưởng.

Nhìn chung, hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước Daikiosan/Makano có thể giảm nhiệt độ từ 5-7 độ C, khi nhiệt độ bên ngoài càng cao thì khả năng giảm nhiệt độ càng cao. Hệ thống này giúp duy trì nhiệt độ trong khu vực sản xuất đạt mức ổn định từ 28±3 độ C, lạnh sâu mà gần như không phụ thuộc vào nhiệt độ ngoài trời.

Ví dụ: khi nhiệt độ bên ngoài là 35 độ C, độ ẩm khoảng 55% thì nhiệt độ không khí tại miệng gió là 28 độ C, nhiệt độ trong xưởng là khoảng 30 độ C, mức chệnh lệch nhiệt độ là 5 độ C. Khi nhiệt độ 38 độ C, độ ẩm 45% thì nhiệt độ trong xưởng khoảng 30-31 độ C. Lúc này mức chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và bên trong là 7-8 độ C.

Chọn hệ thống máy làm mát nhà xưởng phù hợp

Hệ thống máy làm mát nhà xưởng có hai loại là làm mát toàn bộ và làm mát cục bộ. Khi doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt sẽ được chủ thầu tư vấn cụ thể dùng loại phù hợp với tính chất nhà xưởng.

  • Làm mát toàn bộ: Là lựa chọn làm mát hết toàn bộ khu vực nhà xưởng, nơi có nhiều công nhân làm việc như xưởng may, xưởng giày, xưởng đóng gói bánh kẹo, thực phẩm…
  • Làm mát cục bộ: Những nhà xưởng có máy móc hoạt động ở nhiệt độ cao bố trí cách xa nhau, phát sinh lượng nhiệt lớn thì nên làm mát cục bộ để tiết kiệm chi phí lắp đặt và vận hành. Lúc này, kênh phân phối gió chỉ đưa khí mát đến vị trí công nhân làm việc đảm bảo nơi làm việc luôn được mát mẻ.

Tại sao nên chọn hệ thống máy làm mát công nghiệp hiệu suất cao Daikiosan / Makano ?

Hệ thống máy làm mát công nghiệp hiệu suất cao Daikiosan / Makano sử dụng cho không gian kín hay mở có diện tích lớn như nhà xưởng, nhà hàng, hội trường, quán cà phê... Đối với không gian kín, khi lắp đặt cần kết hợp hệ thống thông gió.

máy làm mát nhà xưởng daikiosan

Hệ thống làm mát Daikiosan / Makano được lắp đặt ngoài trời

Chọn hệ thống làm mát công nghiệp này, chủ doanh nghiệp sản xuất sẽ được hưởng những lợi ích sau:

  • Làm mát cho không gian mở, giữ nguyên hiện trạng nhà xưởng.
  • Siêu tiết kiệm điện. Tiết kiệm 65% chi phí đầu tư, 80% điện năng tiêu thụ so với Điều hòa không khí.
  • Máy làm mát hiệu suất cao giảm 6 đến 8 độ C. Nhiệt độ lại miệng gió đạt: 28-300C.
  • Làm mát áp suất dương: cung cấp đủ 100% lượng oxy cần thiết & ngăn bụi vào nhà xưởng. Hệ thống máy làm mát công nghiệp Daikiosan / Makano là tạo áp suất dương giúp cản trở côn trùng, bụi bẩn xâm nhập. Đồng thời, áp suất dương đẩy bụi, mùi hôi từ bên trong ra ngoài.
  • Lắp đặt đơn giản, nhanh chóng: quá trình lắp đặt không ảnh hưởng đến các hoạt động lao động trong xưởng, công nhân vẫn làm việc bình thường. Hơn nữa, không cần cải tạo, sửa sang nhà xưởng khi thi công lắp máy.
  • Cung cấp nguồn không khí giàu Oxy: Máy làm mát lấy gió tươi từ môi trường bên ngoài đem vào bên trong để hạ nhiệt độ xuống. Không khí giàu Oxy nên đem lại cảm giác dễ chịu, giảm bớt mọi căng thẳng nên người lao động luôn hứng thú trong công việc giúp tăng năng suất lao động.
  • Dễ dàng bảo dưỡng: Sau khi đã lắp đặt xong hệ thống làm mát, nhà máy sẽ được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn cách tự bảo dưỡng định kỳ mà không cần gọi thợ chuyên nghiệp. Những bộ phận cần vệ sinh là tấm lưới lọc, tấm làm mát Cooling Pad, bồn chứa nước.
  • Phù hợp với tất cả nhà xưởng từ nhỏ tới lớn, chỉ cần lắp tại vị trí sử dụng.
  • Bảo hành điện tử; vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng; Miễn phí hướng dẫn bảo dưỡng định kì.
  • Sản phẩm sử dụng trên 5 năm tùy điều kiện sử dụng và bảo dưỡng của Quý khách hàng. Sản phẩm thân thiện môi trường, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, gây nóng lên toàn cầu và  theo tiêu chuẩn cao cấp hiện đại (như tiêu chuẩn Lotus, Leed).
  • Tăng uy tín với đối tác: Hiện nay, các công ty nước ngoài khi hợp tác với công ty Việt Nam, họ luôn đặt cao yêu cầu có hệ thống máy làm mát đem đến mức nhiệt độ an toàn cho nhà xưởng và công nhân.

Trên đây là những chia sẻ về thông tin "hệ thống máy làm mát nhà xưởng bằng hơi nước Daikiosan / Makano". Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 1900 63 60 98 để được giải đáp.

Nguyễn Hữu Phú